Đôi điều về developer


Xin chào, hãy gọi mình là Tip :) ... Đúng rồi! Đó là nick name của mình, tuy nhiên bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí cả vợ đều gọi mình với tên này, nhiều hơn cả gọi tên thật.

Mình sinh năm 1989, lớn lên, học tập và làm việc tại Hà Nội :)

Hiện tại mình đang làm designer full time tại công ty mình công tác, chủ yếu là thiết kế các ấn phẩm truyền thông, marketing online/offline. Tuy nghề chính là về mảng 2D nhưng ước mơ và đam mê thực sự của mình lại là phát triển game 3D, đặc biệt là game bắn súng (FPS)

Từ hồi học cấp 3 mình đã có sở thích đặc biệt về đồ họa và game 3D. Chơi game từ hồi còn bé, khi lớn hơn thì được làm quen với máy tính, chơi những game bất hủ như Counter Strike, Quake, Age of Empires, Starcraft...

Mọi thứ bắt đầu khi mình được gia đình mua cho cái máy tính để bàn. Đó là lần đầu tiên mình được trải nghiệm cảm giác làm đồ họa 3D, mình đã tự mua đĩa cài 3DSmax6 và học cách dùng phần mềm qua sách, khi đó internet còn chưa phổ biến ở Việt Nam. Quãng thời gian này đã "cài cắm" vào đầu mình mong muốn về việc tạo dựng một không gian 3D theo ý mình, chỉ dành cho mình.

Không chỉ giúp mình học 3D, máy tính còn khiến mình ham chơi hẳn lên, dành dụm tiền mua đủ các thể loại game về cài (một chồng đĩa game xếp lên nhau thật cao) và từ đó mình nhận ra là mình thực sự thích dòng game FPS, đặc biệt là game bắn súng chiến thuật như Rainbow Six 3: Ravenshield, SWAT4, Ghostrecon series..

Khi chuẩn bị thi đại học, thời gian dùng máy của mình ít dần đi, bản thân mình không muốn vào đại học nên đã "cố ý" thi trượt, mình quyết định đi học nghề và đi làm từ sớm. Thật may là nghề mình chọn lại liên quan tới máy tính - chuyên ngành thiết kế đồ họa.

...

Gần chục năm, mình bị cuốn vào công cuộc đi làm, thỉnh thoảng có tí yêu đương, nên quên mất đam mê hồi đó. Trong thời gian này dù không làm gì đến 3D nhưng mình vẫn đọc các tin tức liên quan, tiếp tục nâng cấp máy và... chơi thêm nhiều game nữa. Dần dần mình chuyển quan tâm sang đồ họa game, tò mò về quy trình làm game và các game engine nổi tiếng.

Cho đến một ngày, khi chơi Unreal Tournament 3, mình đã nảy ra suy nghĩ: Tại sao mình không àm ra một game FPS 3D theo ý mình? Sau đó mình cũng đã tìm thấy được động lực làm game thực sự cho bản thân. Và rồi dự án CSCĐ: Vietnam Mobile Police đã ra đời.