Đánh giá của chủ đề:
  • 0 Bình chọn - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
[Hướng dẫn] Quy trình báo lỗi Test300
#1
Lưu ý: Bài viết này dành riêng cho các thành viên đã tham gia chơi phiên bản thử nghiệm Test300

Một số thông tin có thể bạn sẽ quan tâm trước khi đi vào bài viết
Quy trình báo lỗi

Khi gặp lỗi, nếu bạn thấy thông báo lỗi dưới dạng một box xuất hiện, hãy nhanh tay chụp lấy nội dung của nó, tốt nhât là chụp ảnh màn hình nếu có thể. Trong trường hợp game bị treo khiến bạn không thể sử dụng bàn phím/chuột, bạn có thể sử dụng điện thoại để chụp lại lỗi. Ngoài ra, ngay khi có thông báo lỗi, đừng tắt nó đi, bạn có thể ấn ấn Ctrl + C, nội dung của thông báo sẽ được copy vào clipboard và bạn có thể paste ra chỗ khác (ví dụ như Notepad hay Microsoft Word)

Sau khi có được thông báo lỗi, hãy truy cập vào mục "Báo lỗi game" trên forum và mở ra một chủ đề mới với tiêu đề  là "[Bug]" hoặc "[Crash]" + Mô tả ngắn gọn cho vấn đề mà bạn gặp phải. 

Ví dụ: "[Bug] Phe địch không nổ súng khi nhìn thấy mục tiêu"

Tại chủ đề được tạo, hãy đăng nội dung của thông báo lỗi và đính kèm tập tin hình ảnh, văn bản mà bạn có.

Chẳng hạn như "Khi đang ngồi ở vị trí vị trí như trong hình, thì kẻ địch cho dù nhìn thấy người chơi nhưng cũng không nổ súng" hoặc "Khi bắn vào vật thể X thì game bị treo và không ấn phím Alt tab được nữa" v..v.. Càng chi tiết càng tốt.

Nhìn chung, bạn hãy cố gắng để ý hơn các thao tác của mình trong quá trình chơi game nếu có thể, đặc biệt là nhớ lại trước khi xảy ra sự cố.

Một số lưu ý
  • Nhóm phát triển khuyến khích các bạn tham gia playtest sử dụng forum để đăng thông báo lỗi, để mọi người có thể cùng thảo luận và quan trọng hơn, admin sẽ kiểm tra được lỗi nào đang có khả năng gặp phải nhiều nhất.
  • Nếu bạn thấy trường hợp Bug/Crash của mình đã xuất hiện trong forum "Báo lỗi game" hãy vào chủ đề đó và comment với nội dung "+1" để admin có thể đánh giá độ phổ biến của lỗi thay vì tạo một chủ đề mới.
  • Đối với các chủ để nói về cùng một lỗi, admin sẽ khóa chủ đề + gắn nhãn "[Trùng]" trong tiêu đề, đồng thời comment link của chủ đề đầu tiên đề cập đến lỗi trên forum.
  • Nếu bạn phát hiện ra nhiều lỗi và muốn dồn tất cả vào một chủ đề, hãy cứ thực hiện những gì bạn cần làm. Chủ đề của bạn sẽ được admin theo dõi và comment khi có thể.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về quy trình báo lỗi dành cho phiên bản thử nghiệm Test300. Rất mong bài viết này có ích đối với bạn!
Trả lời


Tin nhắn trong chủ đề này
Quy trình báo lỗi Test300 - bởi admin - 06-27-2024, 02:12 AM

Đi tới chuyên mục:


Người dùng đang xem chủ đề: 4 Khách