Đánh giá của chủ đề:
  • 1 Bình chọn - Trung bình 5
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
[Thông tin] Chi tiết về phiên bản thử nghiệm Test 300
#1
Xin chào !

Phiên bản public test đầu tiên của game mang tên Test300 đang gần đến ngày ra mắt. Nhóm phát triển hiện đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để đảm bảo việc ra mắt diễn ra một cách chuyên nghiệp và bài bản nhất trong khả năng của mình. Bên cạnh việc hoàn thiện game về mặt kỹ thuật như đồ họa và sửa lỗi, chúng mình cũng đang soạn thảo các tài liệu hướng dẫn, wiki và video để các tester có được trải nghiệm tốt nhất.

Dưới đây là những điểm nhấn sẽ xuất hiện trong bản play test này! 

---
1. Bối cảnh thuần Việt
---
[Hình ảnh: description-img1.jpg?t=1712038411]

Map demo của chúng ta có tên "Phố Khương Bình". Đây là một con phố giả tưởng, gồm 2 nhà kho nằm đối diện một khu chợ dân sinh. Map mang đặc điểm kiến trúc chỉ có tại Việt Nam, nhà ống san sát, dây điện chằng chịt cùng những con ngõ nhỏ hẹp.

Ban đầu, map có tên là "Ngõ 369" vì khi đó chúng mình chỉ cần một bản đồ nhỏ để "trình diễn" các cơ chế trong game. Nhưng về sau, nó đã được đổi thành "Phố Khương Bình", một bản đồ lớn rất nhiều, phần nào đảm bảo được các yếu tố về thẩm mỹ và thiết kế màn chơi.

Trong quá trình chơi, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy map còn thiếu sót khá nhiều chi tiết so với ngoài đời thực, thậm chí một số asset còn chưa hoàn thiện. Trong tương lai, nhóm phát triển sẽ bổ sung assets cho môi trường để bối cảnh của map trở nên phong phú.

Sự thật là bản đồ mới chỉ hoàn thiện được khoảng 2/3. Theo kế hoạch, bản đồ sẽ có hai nhà kho, một nhà kho lớn và một nhà kho nhỏ hơn. Tuy nhiên, trong bản demo này, "Phố Khương Bình" chỉ có khu chợ và một nhà kho để người chơi "hoạt động". Nhà kho còn lại sẽ được bổ sung trong các bản cập nhật tiếp theo.

Video giới thiệu map: https://youtu.be/ApdByx56emU

---
2. Sử dụng vũ khí
---
[Hình ảnh: description-img2.jpg?t=1712038411]

Vũ khí trong bản play test tuy còn hạn chế về mặt số lượng nhưng với chế độ ngắm bắn đa dạng hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác thú vị cho người chơi trong các màn đấu súng.

Danh sách các súng sẽ xuất hiện trong Test300 bao gồm: 
  • Súng trường tấn công: AK47, AKMS, M4A1
  • Súng tiểu liên: MP5A3, MP5SD
  • Súng ngắn: Makarov, CZP07
Lưu ý: Hiện do giới hạn về mặt kinh phí và thời gian, nhóm phát triển chưa thể áp dụng animation vào tất cả các vũ khí xuất hiện trong bản thử nghiệm. Chỉ duy nhất súng trường tấn công AKMS có đầy đủ các animation như thay đạn (reload), mở màn (deployment), và quan sát (inspect).

Danh sách các phụ kiện có thể gắn vào súng, bao gồm:
  • Kính ngắm quang học: ACOG, PSO-1
  • Đèn flash, đèn laser
  • Nòng giảm thanh cho các loại súng kể trên
Có thể điểm qua các cơ chế ngắm bắn mà người chơi sẽ trải nghiệm:
  • Ngắm bắn nhanh
  • Ngắm bắn sâu
  • Ngắm bắn nghiêng súng
  • Bắn tự do/Bắn điểm mù 
  • Nín thở trong khi ngắm bắn
Người chơi sẽ cần lựa chọn cơ chế ngắm bắn phù hợp, áp dụng các động tác yếu lính giống như ngoài đời thực để có được một phát bắn chính xác.

Video giới thiệu gunplay: https://youtu.be/Bb85xBZMD0Q

---
3. Các lực lượng đối lập và hệ thống AI
---
[Hình ảnh: description-img3.jpg?t=1712038411]

Hệ thống AI là một phần quan trọng của bản thử nghiệm Test300. Nhóm phát triển đã đầu tư nhiều thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến AI. Trong game có 2 nhóm AI, tương ứng với 2 lực lượng đối lập, bao gồm:
  • CSCD, viết tắt của Counter. Secure. Control. Division - Đơn vị Phản công, Bảo vệ và Kiểm soát: Đây là nhóm chiến đấu mà người chơi sẽ có toàn quyền điều khiển, mô phỏng lực lượng CSCĐ (Cảnh Sát Cơ Động) ngoài đời thật. Người chơi sẽ điều khiển trực tiếp một trong số các chiến sĩ CSCD dưới góc nhìn thứ nhất và có thể chuyển qua lại giữa các tổ viên khác nhau.
  • ANTI, viết tắt của Allied Network of Terrorist Insurgents - Mạng lưới Liên minh của Các Phần tử Khủng bố: Đây là lực lượng hoàn toàn không chịu sự can thiệp của người chơi. Với khả năng tổ chức phòng thủ và tấn công theo nhóm, đôi khi sẽ tự xé lẻ để tấn công thọc sườn, kết hợp với hỏa lực mạnh, lực lượng đối địch này có thể gây ra nhiều khó khăn cho người chơi.
Theo đánh giá của nhóm phát triển thì AI của ANTI đang được "chăm chút" cẩn thận hơn nên có khả năng hoạt động linh hoạt hơn so với AI của lực lượng CSCD. Người chơi sẽ cảm thấy điều này trong quá trình trải nghiệm game. Chắc chắn khi game chính thức ra mắt, chúng mình sẽ hoàn thiện được hệ thống AI CSCD.

---
4. Hệ thống Hồ sơ, Ra lệnh
---
[Hình ảnh: description-img5.jpg?t=1712038411]

Yếu tố "Quản lý tài nguyên" được đưa vào game thông qua hệ thống "Hồ sơ". Hệ thống này sẽ lưu lại thông tin, thành tích, điểm kinh nghiệm, quá trình phát triển kỹ năng của các chiến sĩ, bên cạnh đó giúp người chơi quản lý kho quân dụng của mình một cách hiệu quả. 

Lưu ý: Đây là một cơ chế vẫn đang trong thời gian phát triển nên trong phiên bản thử nghiệm, "Hồ sơ" sẽ chỉ hoạt động một phần, tất cả các chức năng liên quan đến lưu trữ thành tích sẽ chưa được mở.

Với lần đầu chạy game, người chơi sẽ được hướng dẫn để xây dựng cho mình một tiểu đội gồm 15 chiến sĩ CSCD. Trước mỗi màn chơi, các tổ viên sẽ được chọn ra và phân bổ vào các tổ tấn công để làm nhiệm vụ.

Người chơi có thể điều khiển cùng một lúc 3 tổ tấn công. Bằng cách sử dụng chế độ Ra lệnh (Command Mode), người chơi sẽ đưa ra chỉ thị cho từng tổ hoặc từng chiến sĩ. Việc phối hợp, bọc lót hợp lý giữa các tổ viên sẽ giúp cho nhiệm vụ được hoàn thành nhanh chóng và giảm thiểu được thiệt hại ở mức tối đa. 

Chức năng "Ra lệnh" trong bản test hiện tại vẫn còn nhiều bug và đôi chỗ thiếu hợp lý. Trong tương lai, nhóm phát triển sẽ đưa Command Mode trở thành một trong những chức năng được ưu tiên hàng đầu để hoàn thiện.

---
5. Các yếu tố khác
---
Ngoài các điểm chính nêu trên, phiên bản thử nghiệm Test300 còn có một số đặc điểm đáng chú ý sau đây:

5.1 Chế độ chơi 

Theo kế hoạch của nhóm phát triển, dự án CSCD: Vietnam Mobile Police sẽ có 4 chế độ chơi chính: Chiến dịch, Giải cứu con tin, Tìm và Diệt, và Săn tìm chứng cứ. Tuy nhiên, trong Test300, chỉ có một chế độ khả dụng là Tìm và Diệt. Trong chế độ này, nhiệm vụ của người chơi là tìm và tiêu diệt toàn bộ kẻ địch trong khu vực tác chiến. Các chế độ chơi khác hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

5.2 Phong cách chơi

Thay vì sử dụng thuật ngữ "độ khó", CSCD: Vietnam Mobile Police sử dụng "Phong cách chơi" để giúp người chơi kiến tạo lối chơi phù hợp với nhu cầu của mình. Có 3 phong cách chơi: Thông thường, Chuyên nghiệp và Chân thực. Đối với những người yêu thích lối chơi nhanh, Run and Gun, hoặc đã quen với phong cách của các game có nhịp độ cao như Call of Duty, Battlefield hay CS:GO, phong cách "Thông thường" sẽ là một lựa chọn tốt. Còn với những người đam mê Hardcore Tactical Shooter, nhóm phát triển tin rằng Chuyên nghiệp và Chân thực sẽ là 2 phong cách chơi được yêu thích.

5.3 Tùy chọn trong game

Để tối ưu trải nghiệm của người chơi, nhóm phát triển đã chú trọng phát triển các tùy chọn trong game về Đồ họa, Lối chơi và Âm thanh. Bên cạnh đó, game có khả năng hiển thị đa ngôn ngữ, nhưng trước mắt, có 2 ngôn ngữ chính xuất hiện trong game là Tiếng Việt và Tiếng Anh. Người chơi có thể thay dổi ngôn ngữ thông qua màn hình tùy chọn.

---
6. Đăng ký tham gia Test300
---
Để đảm bảo khả năng tiếp nhận và hồi đáp thông tin phản hồi từ phía người chơi, nhóm phát triển xin giới hạn số lượng người tham gia play test ở con số 300, đây cũng là lý do mà phiên bản thử nghiệm lần này có tên gọi Test300. Mời bạn click vào nút bên dưới và làm theo hướng dẫn!
---
[Hình ảnh: b0abbf26464fd9af7e6bd1b6926cdd14.png]
---

Trên đây là bài viết tổng hợp về các yếu tố quan trọng mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong bản thử nghiệm public test đầu tiên của dự án game CSCD: Vietnam Mobile Police mang tên Test300. 

Là một bản thử nghiệm, Test 300" chắc chắn sẽ có nhiều khuyết điểm, hệ thống game chưa thật sự ổn định nên việc xuất hiện lỗi là điều khó tránh khỏi. Có những tính năng mà đội ngũ phát triển đã ấp ủ từ lâu nhưng vẫn chưa thể tích hợp vào game. Trong suốt quá trình diễn ra thử nghiệm, nhóm phát triển rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người chơi cũng như những ý kiến đóng góp quý báu nhằm giúp cho dự án ngày càng hoàn thiện.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy đăng ký thành viên và bình luận bên dưới nhé! Thay mặt nhóm phát triển, admin xin gửi tới các bạn những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cho dự án sớm được hoàn thiện và đáp ứng được kỳ vọng của những gamer/game developer đã theo dõi dự án trong suốt những năm qua.

Xin chân thành cảm ơn!

---
  • Nếu bạn yêu thích dự án CSCD: Vietnam Mobile Police và muốn ủng hộ nhóm phát triển, hãy đọc bài viết này nhé!
  • Click vào đây để tham khảo Hướng dẫn báo lỗi và thực hiện khảo sát dành cho Test300
---
Edit: Xin thông báo, hiện tại chỉ tiêu nhận đăng ký chơi bản thử nghiệm Test300 đã chạm tới giới hạn, biểu mẫu đăng ký đã ngừng tiếp nhận thông tin! Thay mặt nhóm phát triển, ad xin cảm ơn các bạn đã quan tâm tới dự án và đăng ký tham gia play test lần này! Chúng mình sẽ liên hệ các bạn trong thời gian sớm nhất.
Trả lời
#2
Smile 
Hello mọi ng`!
Hú hú khẹc khẹc  Big Grin

- xXx -
Trả lời


Đi tới chuyên mục:


Người dùng đang xem chủ đề: 1 Khách