Closed build test 230701

1. Lời nói đầu

Sau hơn 1 năm với rất nhiều nỗ lực và cố gắng, nhóm phát triển xin gửi tới các bạn bản closed build test tháng 7 (230701) của tựa game CSCĐ: Vietnam Mobile Police. Click vào đây để xem danh sách tổng hợp những thay đổi cải tiến của game.

Trước mắt, bản build này sẽ chỉ khả dụng với các thành viên là "mem cứng" trên server discord, số lượng vào khoảng 30 người. Đây là những thành viên hoạt động tích cực, đã luôn tin tưởng và dõi theo sự phát triển của dự án. Sau khi nhận được feedback từ các mem cứng, nhóm phát triển sẽ bắt tay vào chỉnh sửa để cho ra bản build tiếp theo có tên là public build test, mở rộng số người play test lên tới con số 300 trên nền tảng Steam, betakey sẽ được nhóm phát triển cung cấp riêng tới từng người.

Sẽ có một cuộc khảo sát được tiến hành để ghi nhận phản hồi của người chơi, dựa vào đó nhóm phát triển sẽ quyết định bước đi tiếp theo của dự án. Có thể CSCĐ: VMP sẽ tiến tới Early Access nếu nhận được phản hồi tích cực hoặc cũng có thể thêm thời gian phát triển nếu còn nhiều vấn đề cần xử lý.

Admin xin bật mí với các bạn một tin vui ! Game sẽ có 2 phiên bản bao gồm Có phíMiễn phí. Phiên bản miễn phí sẽ giúp cho nhóm phát triển thực hiện niềm khát khao của mình từ trước đến nay, đó là: "Người Việt Nam làm game về Việt Nam, lấy bối cảnh Việt Nam" và mong muốn nhân rộng niềm khát khao đó với thật nhiều game developer Việt khác. Trong khi đó, phiên bản có phí sẽ hướng tới những gamer đã và đang dành sự quan tâm sâu sắc cho dự án nói riêng và dòng game bắn súng chiến thuật nói chung, đặc biệt là với lực lượng Cảnh Sát Cơ Động!

---
Lưu ý: Lực lượng CSCĐ của Bộ Công An không có bất kỳ liên hệ nào với nhóm phát triển. Sự ra đời của dự án CSCĐ: Vietnam Mobile Police là hoàn toàn độc lập, tất cả đều dựa trên niềm đam mê và động lực từ mỗi cá nhân trong nhóm. Game không có yếu tố chính trị. Mọi tình tiết có mặt trong game đều là hư cấu hoặc ý tưởng dựa trên các sự kiện có thật.

2. Một vài hình ảnh của bản test build

Đây là map được sử dụng trong bản build có tên là "Ngõ Khâm", một con ngõ giả tưởng, mô phỏng không gian nằm ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Map có kết cấu 3 đường, được lấy cảm hứng từ các tựa game MOBA (3 lane top, mid, bot) mỗi con đường đều có ưu và nhược điểm riêng khi triển khai chiến thuật. Ngõ Khâm được tạo ra với mục đích thử nghiệm nên chắc chắn sẽ tồn tại nhiều điểm bất hợp lý về kiến trúc khi so với thực tế. Rất mong nhận được sự thông cảm từ các tester :)

3. Hướng dẫn chơi

Trong bài viết này, admin sẽ hướng dẫn bạn cách chơi game CSCĐ: Vietnam Mobile Police thông qua các đường link dẫn tới các bài viết nằm trên wiki của dự án. Hãy click vào chủ đề bạn quan tâm nhé. Trong tương lai, nhóm phát triển sẽ tạo một màn chơi tutorial ngay trong game để những người mới chơi có thể làm quen với các cơ chế trong game một cách nhanh chóng thay vì phải đọc hướng dẫn.

Nội dung hướng dẫn bao gồm
- Cài đặt build test
- Cấu hình hồ sơ, tổ đội
- Cài đặt map demo tiến hành test

>> Xem hướng dẫn

Là game theo phong cách hardcore, CSCĐ: Vietnam Mobile Police sở hữu một hệ thống nút điều khiển tương đối lớn so với các game bắn súng thông thường, dù không quá phức tạp nhưng với những người chơi mới có lẽ cũng cần chút thời gian để làm quen.

>> Xem danh sách nút điều khiển

Đồ họa của game tuy không quá suất sắc nhưng nhóm phát triển tin tưởng rằng nó vẫn mang lại một cảm giác chân thực nhất định. Người chơi có thể tùy biến để chạy trên các máy tính với các cấu hình khác nhau, đảm bảo được sự cân bằng giữa hiệu ứng (visual) và hiệu năng (performance). Lối chơi cũng có thể tùy biến tùy vào nhu cầu của mỗi người.

>> Thông tin về các tùy chọn trong game

4. Nhiệm vụ và chiến thuật

Trong bản closed build test này, nhiệm vụ của người chơi rất đơn giản, đó là điều khiển tổ đội, sử dụng vũ khí và các công cụ hỗ trợ để tiêu diệt toàn bộ kẻ địch có mặt trong "Ngõ Khâm". Người chơi có thể hoàn thành nhiệm vụ này bằng mọi phương pháp và chiến thuật có trong đầu.

Game không ngăn cản người chơi "tả xung hữu đột", cầm vũ khí chạy quanh map và càn quét cho đến khi hết địch. Tuy nhiên hệ thống AI của game sẽ không để người chơi làm điều đó một cách dễ dàng.

Nói qua về hệ thống AI. Nhóm phát triển đã đầu tư khá nhiều thời gian xử lý cách mà AI hành xử trong game, với mong muốn mang lại một trải nghiệm về việc AI có tư duy giống với một người chơi bình thường nhất có thể. Chúng biết cách di chuyển phối hợp, ẩn nấp, tấn công bất ngờ hoặc vòng ra sau để "móc lốp" tổ đội của người chơi, chúng cũng có thể sử dụng vũ khí một cách hợp lý tùy vào khoảng cách đến mục tiêu v..v.. dù chưa thật sự hoàn thiện nhưng admin tin rằng chúng cũng sẽ làm khó người chơi ít nhiều.

Game có một chức năng quan trọng, đó là bạn có thể điều khiển từng nhân vật trong tổ đội và di chuyển đến những vị trí mà bạn cho là quan trọng. Hãy suy nghĩ về một ván cờ khi mà mỗi bước đi và quyết định của bạn đều có khả năng tạo ra sự khác biệt, liên quan đến tính mạng của mỗi thành viên trong tổ đội.

Cũng như thực tế, ngoài làm nhiệm vụ chính thì việc bảo vệ tính mạng cho các thành viên trong đội cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Và bản closed build test này đưa ra cho bạn một thử thách: Liệu bạn có thể hoàn thành map mà không có ai trong đội bị thương ?


5. Một số gợi ý để có trải nghiệm game tốt hơn

Dưới đây là một số gợi ý đến từ nhóm phát triển, nhằm giúp người chơi có được trải nghiệm tốt nhất khi chơi bản closed build. Không bắt buộc nhưng admin khuyến khích sử dụng :D

Tiếng động từ bước chân có thể giúp cho AI địch dễ dàng định vị tổ đội và tổ chức phục kích bất ngờ. Di chuyển chậm và quan sát mọi động tĩnh vừa hạn chế được tiếng bước chân lại cũng đóng vai trò chìa khóa để chiến thắng. Sự kiên nhẫn của người chơi sẽ luôn được đền đáp xứng đáng.

Ví dụ như khi phát hiện mục tiêu, chúng sẽ tập trung mọi sự chú ý vào vị trí có địch và tìm cách "canh sẵn", chỉ chờ đối phương thò đầu ra là nhả đạn. Vì vậy khi bị địch phát hiện và nổ những loạt đạn đầu tiên, bạn đừng cố gắng lao ra đấu súng, mà hãy nhan trí đường vòng, hoặc tìm chỗ ẩn nấp khác có điều kiện chiến đấu tốt hơn.

Đừng quên bố trí một đồng đội ở vị trí yểm trợ mà bạn thấy có lợi thế nhất, từ đó tiến hành bọc hậu hoặc theo dõi những khoảng không gian quan trọng của map

Hãy lựa chọn cho mình một hướng tấn công phù hợp. Admin xin phân tích nhanh qua các con đường như sau:

- Hướng đi bên trái, đây là một con ngõ hẹp, với nhiều vị trí nấp cho cả địch và ta. Một khi đến cuối con ngõ, bạn có thể kiểm soát các khu vực rộng hơn.
- Hướng đi giữa, con đường có tầm quan sát lớn nhất phù hợp để đồng đội yểm trợ và bắn tỉa, tuy nhiên có khả năng phải chịu hỏa lực từ nhiều phía.
- Hướng đi bên phải, đây là con đường dài và tiếp cận trực tiếp khu vực rộng nhất của map, hãy chuẩn bị tinh thần cho những cuộc đấu súng tầm xa với kẻ địch có lợi thế về vị trí trên cao nếu bạn quyết định lựa chọn con đường này.

Khi sử dụng vũ khí giảm thanh, bạn sẽ có được lợi thế về tính bất ngờ so với kẻ địch, nhưng đừng phụ thuộc vào nó quá bởi tốc độ đạn cận âm (subsonic) mà nó sử dụng có tầm bắn và gia tốc đầu nòng thấp, không phù hợp với các màn chiến đấu tầm xa.

Đó là việc nên làm khi bạn sử dụng phong cách chơi "Chân thực". Đây là chế độ mà toàn bộ HUD của game sẽ được ẩn đi cũng như các yếu tố về vũ khí được đẩy lên mức chân thực nhất. Admin khuyến khích bạn trải nghiệm game với phong cách chơi này. Để kích hoạt, hãy vào Tùy chọn > Lối chơi > Độ khó > Lựa chọn "Chân thực"

Ngược lại với "Chân thực" thì phong cách chơi "Thông thường" sẽ cho bạn nhiều lợi thế hơn hẳn so với kẻ địch. Nó sẽ biến CSCĐ thành một game "run and gun" đúng nghĩa. Nhưng nếu bạn muốn giải trí hay mới làm quen với game. Đây là một lựa chọn không tồi.

Game hỗ trợ nhiều phương pháp ngắm bắn khi sử dụng vũ khí. Mỗi phương pháp sẽ mang lại cho người chơi những trải nghiệm khác nhau. Tùy vào tình huống chiến đấu, hãy lựa chọn cách ngắm bắn phù hợp nhất để có được lợi thế trước đối phương.

Một lần nữa nhóm phát triển xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả các member có mặt trên server discord và fanpage của game vì trong suốt thời gian qua đã luôn dõi theo và ủng hộ dự án. Tiêu chí của nhóm phát triển luôn giữ vững đó là: "Thà tiến chậm còn hơn chậm tiến". Thời gian có thể trôi đi, nhưng dự án sẽ không bao giờ bị từ bỏ hay dừng lại. Chúc các bạn có được trải nghiệm tốt với bản closed build test tháng 7 này!

Chia sẻ nội dung trên

CSCD: Vietnam Mobile Police
Một sản phẩm đến từ LegionTeam
[email protected] - legionteamdev.com